Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Trong nhà đóng chặt cửa không phải bí quyết tối ưu để ngăn bầu không khí độc hại, hãy mở hé một phần ba cửa sổ cứ sau 10 phút.

Bầu không khí Thành phố Hà Nội ô nhiễm hơn Sài Gòn

Tiếp xúc thời gian dài với không khí ô nhiễm cất bụi siêu vi PM2.5 dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như đột quỵ, nhói tim, bệnh phổi (bao gồm ung thư phổi). báo cáo của Viện Tác hại Sức khỏe Mỹ (HEI), năm 2016 thế giới có hơn 6,1 triệu người mất vì không khí không trong sạch.

Để bảo vệ sức khỏe khỏi ảnh hưởng của bụi siêu vi, nhiều người nghĩ rằng biện pháp tốt đặc biệt tại trong nhà, đóng kín cửa sổ và bật may lam sach khong khi. Thế Tuy vậy, chuyên gia Lee Sei-won trong khoảng trọng điểm Y tế Asan tại Seoul (Hàn Quốc) cảnh báo: "Nhà không thoáng khí có thể khiến chất lượng bầu không khí hiểm nguy hơn bên ngoài, nhất là là sau khi nấu ăn vì nồng độ khí carbon nâng cao cao".
máy lọc không khí Coway

Ông Lee khuyến cáo cứ sau 2-3 giờ, bạn nên để không khí vào nhà bằng cách thức mở hé một phần ba cửa sổ trong 10 phút.

Trước khi ra khỏi nhà, hãy đeo khẩu trang chống bụi có chỉ số KF80, 94 Ngoài ra 99. Chỉ số càng cao, khẩu trang càng lọc được nhiều bụi siêu mịn. Tuy nhiên, khẩu trang KF99 có thể gây khó chịu khi dùng nên bạn chỉ cần dùng chiếc KF94 là được.

Hơn thế, nên tránh đeo kính áp tròng bởi những hạt bụi có thể kẹt giữa con ngươi và mắt kính, từ đó làm cho hỏng giác mạc.

Lúc về nhà, bạn đừng quên rửa tay và uống đủ nước. Bạn cũng có thể dùng dung dịch nước muối để làm cho sạch mũi.

>>> Đọc thêm: Bụi siêu vi PM2.5 là các hạt trong bầu không khí có kích thước từ 2,5 micron trở xuống, gây hiểm nguy tới sức khỏe con người vì có thể dễ dàng xâm nhập sâu vào thân thể thông qua hệ hô hấp. Theo báo cáo năm 2018 của đơn vị giám sát chất lượng bầu không khí AirVisual, mức độ không khí ô nhiễm của Việt Nam xếp thứ hai Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, với lượng bụi siêu vi PM2.5 trong bầu không khí trung bình 32,9 µg/m3. Sử dụng máy lọc không khí Coway để lọc sạch bụi PM2.5
Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét