Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Có mặt trên thị trường Việt Nam trong khoảng vô cùng lâu Tuy vậy vẫn không ít người cho rằng máy lọc không khí không phải là một thiết bị đích thực cần thiết.

Máy lọc không khí là sản phẩm được vài người thân dùng, đặc biệt là các nhà có trẻ em, người già liên tục những người mắc các bệnh về đường hô hấp. Thế Nhưng, đây cũng là sản phẩm gây nhiều tranh cãi về độ “thực dụng” vì vẫn còn không ít người cho rằng may loc khong khi không phải là một thiết bị đích thực cần thiết trong người thân, đặc biệt khi các điều hòa nhiệt độ đời mới đều tích phù hợp công nghệ lọc sạch bầu không khí. Hơn nữa, giá tiền đầu tư cho thiết bị này lại không hề rẻ. Vậy liệu gia đình bạn có nên mua máy lọc không khí?

Hoạt động của máy lọc không khí

Dù sử dụng công nghệ lọc nào thì các chiếc máy làm sạch không khí đều hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra điện tích âm vào bầu không khí. những điện tích âm này sẽ trung hòa với các ion dương có hại và tạo hiệu ứng gió điện để hút bụi vào máy. các ion âm bám dính vào những phần tử độc hại (như bụi liên tục những mùi ẩm mốc, khói thuốc…) trong bầu không khí và bản kim loại tích điện dương trong máy sẽ hút và giữ các phần tử này. Nhờ phân phối ion âm, may loc khi cũng có tác dụng tăng cường oxy và làm cho sạch bầu không khí trong phòng.

Chức năng của máy lọc không khí

Không ít người sử dụng còn nhầm lẫn về tác dụng đích thực của may lam sach khong khi. rất nhiều người cho rằng công dụng chính của thiết bị này là tạo ẩm. Thế Tuy nhiên, may loc khi có công dụng nhiều bên cạnh đó. nếu đích thực bạn chỉ có nhu cầu tạo ẩm, hãy tìm mua cho bản thân sản phẩm tạo ẩm có giá chỉ vài trăm nghìn đồng đang được bán phần nhiều trên thị trường.

Máy lọc không khí có các công dụng chính: khử mùi, lọc sạch bầu không khí chiếc bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus, Tác nhân gây dị ứng, nấm mốc… và tạo ẩm thiên nhiên cho không khí.

Chức năng của máy lọc không khí


Khác với máy tạo ẩm bình thường, máy lọc khí sử dụng chuỗi màng lọc thấm nước thông qua quạt gió đưa hơi ẩm thiên nhiên vào bầu không khí. Nhờ có các cảm biến nên máy lọc không khí khống chế được độ ẩm tốt nhất với sức khỏe con người.

Tương tự, máy làm sạch không khí là sự phối hợp của tính năng hút mùi, lọc sạch bầu không khí và cân bằng độ ẩm cho môi trường thiếu ẩm. ở điều kiện môi trường và thời tiết ở Việt Nam với mức độ bụi và ô nhiễm lớn, sở hữu một may lam sach khong khi thực sự cực kỳ cần thiết. nhất là, máy lọc không khí sẽ cực kỳ hữu ích với các căn phòng kín, phòng dùng điều hòa không khí và kiểu thời tiết hanh khô.

Hiện tại, trên thị trường có số đông mẫu mã điều hòa nhiệt độ được tích thích hợp thêm những màng lọc liên tục tính năng lọc bụi bẩn và diệt khuẩn. Bởi vậy nhiều người sử dụng cho rằng chỉ cần dùng những điều hòa nhiệt độ này là đủ.

Nhưng, các chuyên gia về điện lạnh cho biết: tính năng lọc khí và diệt khuẩn ở điều hòa nhiệt độ “không thể so sánh” với một sản phẩm chuyên dụng như may loc khong khi. Vì những điều hòa nhiệt độ hiện tại chỉ có bộ lọc thô giống như tấm "Pre filter" trên máy làm sạch không khí. quy mô khiến sạch bầu không khí của điều hòa nhiệt độ cũng có hạn do đây chỉ là tính năng phụ được tích hợp thêm vào các điều hòa nhiệt độ.

Thêm đó, chỉ có các máy làm sạch không khí chuyên dụng mới có khả năng “thu gom” bụi, vi khuẩn, những Nguyên nhân dị ứng lơ lửng trong không khí vào màng lọc. Đây là điều mà màng lọc của các điều hòa nhiệt độ bây giờ chưa làm cho được.

Máy lọc không khí cũng có giới hạn

ỞcViệt Nam, thị trường máy lọc khí đã ép đầu đa dạng với những máy lọc hiện đại được nhập trong khoảng Nhật Bản, Mỹ, Anh, Trung Quốc và cả hàng nội địa trong khoảng những nhà sản xuất trong nước. Nhiều nhà cung cấp hay người bán hàng thường dành cho may loc khi các lời có cánh, thậm chí quảng cáo quá mức. Tuy nhiên khi có nhu cầu mua máy, người dùng cũng cần biết, tuy có tác dụng lọc bầu không khí, mùi hôi và tạo ẩm Nhưng may loc khong khi cũng có giới hạn hoạt động và chỉ là phương tiện trợ giúp cuộc sống. Dù đắt tiền đến đâu, máy cũng chẳng thể lọc “không khí sạch tới 99,9%” bầu không khí không trong lành.

Bởi thế, kể cả khi sẵn sàng đầu tư mua máy, người sử dụng cũng nên xác định rõ nhu cầu thực sự, xác định được chiếc máy phù hợp và dùng đúng giải pháp để máy phát huy được hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét