Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Than hoạt tính giúp hấp thụ các tác nhân gây dị ứng và hen suyễn trong không khí. Hơn thế, than hoạt tính còn giúp thu nhận sạch mùi và hóa chất độc hại trong nhà.

Than hoạt tính được sử dụng trong máy lọc không khí đem đến hiệu quả như thế nào?

Với nhiều người, đây là lần trước tiên họ biết tới than hoạt tính được sử dụng trong việc lọc không khí khi họ tìm hiểu về máy làm sạch không khí gia đình. Họ tìm hiểu về khởi thủy của các bệnh dị ứng và hen suyễn, những nguyên nhân gây ra và bí quyết tránh giảm thiểu mắc bệnh.
Bạn có biết bầu không khí trong nhà bạn cất phần đông chất gây hại cho sức khỏe như các mẫu hạt, bụi mịn, khí thải công nghiệp, mùi thức ăn, khói thuốc lá, vi khuẩn, virus ...chính các Tác nhân này là nguyên nhân cho các chứng bệnh liên quan hô hấp. Để giải quyết vấn đề này một biện pháp toàn diện, người ta đã sử dụng Than hoạt tính.
Máy lọc không khí

Lịch sử và giai đoạn phát triển áp dụng than hoạt tính

Cách đây khoảng 2000 năm, con người đã biết dùng Than hoạt tính để mẫu bỏ tạp chất trong nước, mang lại nguồn nước sạch. Sau đó, mọi người dần biết tới khả năng hấp thụ nổi trội của than hoạt tính. Tuy nhiên phải tới đầu các năm 1990, than hoạt tính được sản xuất tại dạng hình bột và được bán ra thị trường thương mại. Vào thời điểm đó, người ta sử dụng Than hoạt tính để làm cho sạch nước và tách màu ra khỏi đường. Khi chiến tranh toàn cầu Thứ 1 diễn da, người ta ép đầu nghiên cứu và đưa than hoạt tính vào công nghệ phòng chống khí độc và đưa than hoạt tính vào mặt nạ khí để bảo vệ binh lính ngoài tác dụng khiến sạch nước và lọc không khí. Trong quá trình này, than hoạt tính dạng hạt được nghiên cứu phát triển thêm.

Vì sao lại gọi là Hoạt tính?

Sự khác biệt giữa Than và Than hoạt tính là gì?. Trước khi than được đưa vào sử dụng trong máy làm sạch không khí và bộ lọc nước sẽ phải trải qua giai đoạn nhiệt hóa than. Nhiệt độ trong quá trình tạo nhiệt sẽ tách Carbon (Than) ra khỏi cấu trúc ban đầu, và chuyển hóa Than thành bột Than hoạt tính. Cấu trúc lỗi rỗng trong than hoạt tính giúp giữ lại và trung hòa ( vô hiệu hóa) những phân tử liên tục các hạt bụi siêu nhỏ. Than hoạt tính có diện tích bề mặt ngoài rất lớn nên được coi là một chất tuyệt vời để lọc hút nhiều cái hóa chất độc hại.

>>> Xem thêm: Top model máy lọc không khí bán chạy nhất 2019

Làm sao than hoạt tính được dùng trong máy lọc không khí gia đình?

Carbon có thể được dùng bởi chính nó

Trong máy lọc khí trong phòng, than hoạt tính thường được kết hợp với những khoáng chất khác, như zeolit. Zeolite có thể hấp thụ các ion và các phân tử và do vậy hoạt động như một bộ lọc để kiểm soát mùi, cái bỏ độc tố, và như một sàng hóa chất.
Máy lọc không khí

Carbon có thể được xử lý để lọc hóa chất cụ thể

Trong khi than hoạt tính có thể tiếp thụ hàng trăm hóa chất và mùi khác nhau, nó chẳng thể cái bỏ mọi thứ. Carbon không phải là nhất là lý tưởng trong việc mẫu bỏ vài hóa chất phổ quát như formaldehyde, hoặc hydrogen sulfide. Trong các trường hợp này, carbon có thể được ngâm tẩm với kali iodua Hoặc được pha trộn với alumina hoạt động để nâng cao chất lượng tiếp thụ. Điều này có nghĩa là toàn bộ những không gian nhỏ và khe hở trong carbon đang giữ một hóa chất bổ sung hiện phản ứng và trung hoà formaldehyde trong không khí Hoặc hydrogen sulfide, thay vì bản thân carbon mẫu bỏ nó.

Màng lọc than hoạt tính được xem là phương pháp điều trị chứng nhạy cảm hóa học

Vài ít những người bị dị ứng mà chúng ta gọi là Độ nhạy hóa học cao (MCS). Điều này có nghĩa là họ có độ nhạy vô cùng cao với bất kỳ hóa chất trong bầu không khí nào trong bầu không khí. Nước hoa, hóa chất tẩy rửa, và thậm chí cả việc bụi phát ra khỏi vật liệu xây dựng trong hộ gia đình có thể gây kích ứng nguy hiểm cho người bị MCS.
Đối với những người bị bệnh này, máy lọc khí với khối lượng than hoạt tính cao cao có thể được sử dụng để mẫu bỏ các chất kích thích khỏi môi trường có thể khiến cho không khí trở thành thoáng khí hơn, đặc biệt là bệnh hen suyễn, trẻ sơ sinh, trẻ con và người già.

Máy lọc không khí Than hoạt tính phù hợp nhất

Toàn bộ bộ lọc của máy lọc khí được trang bị thêm bộ lọc than hoạt tính. Bộ này trong bộ lọc được hình thành từ những hạt bột carbon. Lỗ xốp nhỏ trên bộ lọc than hoạt tính có thể giữ lại và làm trung hòa các phân tử mùi khác nhau.

Để đạt được hiệu quả tuyệt vời, hơn 270gr than hoạt tính đã được sử dụng trong lõi lọc hạn chế nguyên nhân gây dị ứng và chăm sóc baby. Nhờ thiết kế đặc biệt của chúng, các lõi lọc này cung có thể hấp thụ các lượng phân tử cao hơn 4 lần so với màng lọc carbon thông thường.

Lựa chọn máy lọc không khí gia đình

Hóa chất, khói, ozon, khói từ nấu ăn, lông và vi khuẩn trong khoảng vật nuôi, khói thuốc lá có thể gây kích thích cho những người nhạy cảm dễ bị dị ứng và hen suyễn. các hạt, như phấn hoa Hoặc lông thú cưng, là những chất kích thích chính tại nhiều hộ gia đình. Đối với các người cần một phương pháp lọc không khí toàn diện, máy lọc không khí Coway trong phòng tích thích hợp màng lọc HEPA và Than hoạt tính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét