Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Để làm sạch không khí cho ngôi nhà trước các tác hại ô nhiễm môi trường, nhiều gia đình đã chi từ vài triệu cho tới hàng chục triệu đồng để sắm về chiếc máy lọc thương hiệu Sharp, Daikin, Coway, Panasonic...

Một chiếc máy lọc không khi được đặt trong phòng khách

http://duongkhi.vn/may-loc-khong-khi-coway

Khi cơ quan chức năng liên tục phát ra những thông tin cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường sống, đặc biệt tại các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội; trong thời gian qua, hàng loạt thương hiệu điện tử đã tung ra các sản phẩm máy lọc không khí để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các gia đình.

Có thể kể đến những cái tên như Sharp, Daikin, Coway, Panasonic, Hitachi, Nagakawa, LifePro…, xuất xứ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam… với giá bán từ trên 2 triệu đồng cho tới 15 - 20 triệu đồng, tùy theo thương hiệu và công suất. Các sản phẩm hiện được hàng loạt hệ thống siêu thị điện máy, các cửa hàng điện tử, điện lạnh nhỏ lẻ kinh doanh.

Theo thông tin được hầu hết các hãng quảng cáo, máy lọc không khí loại tốt có thể lọc được hạt bụi nhỏ, vi khuẩn gây hại, mùi khói thuốc, khói công nghiệp, bụi vải, tóc, lông động vật... - những tác nhân gây hại dẫn đến bệnh tật về đường hô hấp như cúm, hen suyễn, viêm phổi, dị ứng.

Máy lọc không khí được trang bị nhiều lớp màng lọc để lọc sạch hầu hết các tác nhân trong không khí có ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số loại giá hàng chục triệu đồng có thêm khả năng diệt khuẩn, bắt muỗi, hút ẩm hoặc tạo ẩm.

Một hệ thống màng lọc không khí cơ bản gồm có màng lọc dạng lưới để ngăn các bụi có kích thước lớn ví dụ như sợi vải, lông chó mèo... Phía bên trong là màng lọc chính có tác dụng lọc sạch không khí.

Về cơ chế hoạt động, hầu hết các máy lọc không khí bán trên thị trường hiện nay đều trang bị công nghệ cảm biến giúp tự động kiểm tra chất lượng không khí trong phòng theo thời gian thực, đồng thời cảnh báo trực tiếp đến người dùng qua màu sắc đèn LED gắn ngoài theo các mức độ khác nhau như Tốt, Bình thường, Không tốt, Ô nhiễm.

“Tại thời điểm hiện nay đang có một số mẫu cao cấp giá trên 20 triệu đồng mới giảm xuống còn 15 triệu, cho khả năng hoạt động ở diễn tích lên đến 50m2”, nhân viên một hệ thống siêu thị điện máy trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) nói.

Tìm hiểu cụ thể với một loại sản phẩm cao cấp hàng đầu thị trường hiện nay, giá 15 triệu đồng được trang bị tới 4 màng lọc với chất liệu làm màng lọc cao cấp: lọc thô bằng thép không gỉ, lọc HEPA, lọc khử mùi và lọc tạo ẩm (trong đó tuổi thọ của bộ lọc HEPA, lọc khử mùi và tạo ẩm đều là 10 năm).

Ngoài ra quạt gió được phủ Ion nano bạc (Ion Ag+) đi kèm hệ thống lọc chủ động 5 bước lọc không khí, phấn hoa, siêu khử mùi, làm ẩm và làm ẩm da, có thể lọc được phần tử nhỏ tới 0.1 micromet..

Trong khi đó, những loại rẻ hơn có giá bán khoảng 3-5 triệu đồng có thiết kế nhỏ, hoạt động chỉ trong phạm vi 10m2.

Sau khi tính toán tình trạng không khí, những chiếc máy lọc sẽ tự động chọn chế độ làm sạch tối ưu, người dùng chỉ cần điều chỉnh tốc độ gió sao cho phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế.

Nhiều người tiêu dùng cho biết mua máy lọc không khí để chạy song song khi bật điều hòa, giúp “thanh lọc” tối đa tình trạng không khí bị nhiễm bụi, vi khuẩn.

Theo giới kinh doanh, tại thời điểm chuyển mùa của miền Bắc hiện nay, bên cạnh sức “nóng” của thị trường máy lạnh thì máy lọc không khí cũng được nhiều gia đình có người già, trẻ em tìm mua nhiều hơn.

Tuy nhiên khi mua máy lọc không khí, theo tư vấn của các hệ thống siêu thị điện máy, người tiêu dùng cần chọn lựa thiết bị phù hợp với diện tích căn phòng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của thiết bị, không thể dùng máy loại nhỏ cho diện tích căn phòng lớn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại phù hợp với diện tích phòng 10m2, 20m2, 40 – 50m2, người tiêu dùng có thể căn cứ vào thực tế để lựa chọn.

Tùy theo nhu cầu có thể lựa chọn loại có chức năng Ion và tạo ẩm, thích hợp cho phòng có điều hòa, tránh khô da. Trong quá trình sử dụng nên lưu ý vệ sinh, thay màng lọc định kì để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả nhất.

Hiện nay hầu hết các thiết bị đều được bán qua kênh phân phối chính hãng, thời gian bảo hành từ 12 – 24 tháng, do đó người tiêu dùng nên lựa chọn các điểm bán uy tín để nhận được chế độ hậu mãi, bảo hành theo đúng tiêu chuẩn của hãng.

Một số người tiêu dùng hiện tìm mua máy lọc không khí thương hiệu nội địa Nhật Bản là hàng đã qua sử dụng, tuy nhiên nếu không được bán ra bởi các địa chỉ uy tín, chỉ “nghe nói” là hàng Nhật nội địa bền, rẻ, thì người tiêu dùng cũng dễ mua phải hàng kém chất lượng, bị thay linh kiện khiến việc sử dụng lâu dài gặp rắc rối.

>>> Xem thêm tại đây: http://duongkhi.vn/may-loc-khong-khi-coway
Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét