Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Chúng ta thường bị cảm cúm mỗi khi thời tiết thay đổi, trong những thời điểm này thuốc kháng sinh là sự lựa chọn đầu tiên. Nó có táng dụng nhanh chóng nhưng có thể khiến ta cảm thấy  mệt mỏi và buồn ngủ nhiều hơn. Nếu sử dụng thuốc kháng sinh nhiều lần cơ thể chúng ta sẽ có hiện tượng nhờn thuốc và việc uống thuốc kháng sinh sẽ không đem lại hiệu quả chữa bệnh nữa.
Để tránh những tác dụng phụ của thuốc kháng sinh bạn nên thay thế nó băng các nguyên liệu từ thiên nhiên để phòng và chữa những bệnh cảm cúm hay cảm lạnh thông thường. Hãy làm theo những gợi ý được nêu ra dưới đây:
Xúc miệng nước muối

1. Xúc miệng nước muối


Nếu phổi và vực của bạn đang bị đau bởi bạn đã ho quá nhiều thì nước muối là biện pháp tốt nhất để làm sạch những chất nhầy được thải ra trong đường hô hấp. Sử dụng một cốc nước ấm và thêm vào đó 1 thìa cà phê muối tinh để xúc miệng ít nhất 4 lần một ngày để làm sạch khoang miệng cũng như cổ họng của bạn để giảm cơn ho và tránh những bệnh về đường hô hấp cũng như răng miệng.

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Nước là một thành phần cơ bản của cơ thể chúng ta, nó giúp làm sạch và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Khi một người bị cúm hoặc những triệu chứng cảm thông thường họ cần phải uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất đi bởi cảm cúm thường kèm theo triệu trứng sốt cao làm cơ thể mất nước rất nhanh. Bổ sung nước bằng những ly nước ấm hoặc ăn nhiều món canh sẽ giúp bạn giảm sốt và nhanh khỏi bệnh hơn rất nhiều đấy.

3. Gừng và mật ong

Cả gừng và mật ong đều có công dụng điều trị cảm cúm và cảm lạnh thông thường. Khi được kết hợp với nhau chúng có thể giúp làm giảm đau họng và hoạt động như một chất sát trùng tự nhiên. Sử dụng những lát gừng thái mỏng ngâm mật ong và ngậm hoặc uống nước mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện được cổ họng đau rát vì ho khan và khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Để có một giấc ngủ ngon hãy sử dụng chúng vào mỗi buốt tối trước khi đi ngủ.

4. Mù tạt và tỏi

Mù tạt và tỏi

Từ những thời xa xưa con người đã sử dụng dầu mù tạt và bôi lên ngực, lưng , sống mũi để làm giảm nghẹt thở khi bị cúm băng cách làm nóng những khu vực được tiếp xúc với nó.  Dầu mù tạt và tỏi đều có tính kháng khuẩn, kháng virut ,khi kết hợp 2 nguyên liệu này chúng cỏ thể giúp bạn điều trị bệnh nhanh hơn. Đối với phương pháp này, bạn sử dụng 6 muỗng mù tạt thêm vào 2 đến 3 củ tỏi thái lát và nấu nhỏ lửa. Để nguội một chút rồi bôi lên ngực và lưng, lòng bàn tay,lòng bàn chân để làm cơ thể ấm lên chống lại những vẫn đề về cảm cúm.

5. Nghệ

Giá trị chữa bệnh của nghệ nổi tiếng với công dụng điều trị cúm và cảm lạnh thông thường. Củ nghệ có chất chống oxi hóa mạnh giúp chống lại virut gây bệnh. Thêm bọt nghệ vào sữa ấm hoặc sử dụng với mật ong có thể đem lại hiệu quả chữa cảm cúm tuyệt vời. Bạn chỉ cần thêm nửa thìa cà phê bột nghệ và 1 ly sữa ấm và uống trước khi đi ngủ để chữa bệnh một cách nhanh chóng. Một cách tiện lợi hơn khi sử dụng nghệ tươi đó là bạn hãy thái lát 5,6 củ nghệ rồi ngâm với mật ong và bảo quản trong tủ lạnh và lấy một ít nước ngâm này pha với nước ấm uống mỗi ngày. 

6. Máy lọc không khí coway

Máy lọc không khí coway

Máy lọc không khí Coway - Thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực phân phối, cho thuê máy lọc không khí tại Hàn Quốc. Cho dù ở bất cứ không gian nào trong nhà, Coway cũng sẽ mang đến cho gia đình bạn nguồn không khí trong lành và tinh khiết nhất.

  • Sản phẩm được chứng nhận và khuyên dùng bởi Hiệp hội chống dị ứng Anh Quốc
  • Nghiên cứu, sản xuất và nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc
  • Sở hữu trí thông minh nhân tạo cảm biến không khí theo thời gian thực - cực kì yên tĩnh - tiết kiệm điện năng
  • Công nghệ màng lọc Hepa thảo dược độc quyền chiết xuất từ lá cây Bạch quả và cây Sumac Nhật - chuẩn H14 của NASA dành cho phòng sạch, phòng thí nghiệm vô trùng, loại bỏ 99,997% vi khuẩn, virus và bụi siêu mịn PM2.5 trong không khí.
  • Màng than hoạt tính đạt chuẩn, dễ dàng khử sạch khí gas, formandelhyde, VOCs,...
Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét