Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

(NDH) Một số dự án được mở bán rải rác ở quận 2, quận 9, Phú Nhuận của TP HCM. Tuy nhiên theo đánh giá chung, số lượng mở bán còn khá trầm lắng.
CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land - Mã: SCR) cho biết trong quý I, công ty sẽ giới thiệu ra thị trường ít nhất 4 dự án cung cấp cho thị trường hàng nghìn căn hộ, office-tel, biệt thự, nhà phố …

Trong đó, TTC Land có một dự án tòa nhà văn phòng 5 sao tại quận Phú Nhuận, TP HCM và 2 dự án ở khu tây TP HCM. Dự án thứ nhất có quy mô 20 ha trên đường Huỳnh Bá Chánh (giáp quận 8 và Bình Chánh) với sản phẩm cao tầng, thấp tầng. Dự án thứ 2 nằm trên Quốc lộ 1A thuộc quận Bình Chánh với loại hình sản phẩm là biệt thự, nhà phố.
Khu đô thị Waterpoint tại Long An

Cũng trong quý đầu năm, TTC Land đặt chân ra thị trường miền Bắc bằng dự án căn hộ cao cấp đầu tiên tại TP Hải Phòng với quy mô gần 500 căn. Doanh nghiệp cũng bàn giao một số dự án như Khu căn hộ Carillon 5 (Tân Phú, 221 căn hộ), Khu cao cấp Jamona Heights (quận 7, 286 căn hộ, 80 Office-tel và 6 căn shophouse).
CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) cho biết quý đầu năm, công ty không có dự án nào mở bán ra thị trường. Tuy nhiên trong quý II, công ty lên kế hoạch mở bán giai đoạn 1, Khu đô thị Waterpoint tại Long An quy mô 165 ha, dự kiến cung cấp 3.000 sản phẩm chưa bao gồm căn hộ cao tầng. Các sản phẩm mở bán đầu tiên của giai đoạn 1 là nhà liền thổ và căn hộ thương hiệu Valora.

Một số dự án đơn lẻ khác từ các chủ đầu tư tại khu Đông TP HCM cũng được chú ý ít nhiều trong quý này. Dự án Homyland Riverside trên đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2 được mở bán với tổng số 744 căn hộ có diện tích từ 74 – 107m2. Dự án được quy hoạch thành 2 khu. Khu thấp tầng có 20 căn biệt thự và 35 căn shophouse. Khu cao tầng gồm 2 khối tháp cao 27 tầng, liên kết với nhau thông qua 3 tầng khối đế với chức năng là trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng.
Ngược lại, một số công ty khi được hỏi đều cho biết không có dự án mở bán trong quý đầu năm. Phần nhiều dự án sẽ được mở bán ở các quý tiếp theo, cao điểm vào nửa cuối năm.

Đại diện một sàn giao dịch bất động sản lớn tại TP HCM cho biết thị trường cuối năm 2018 đã có một số điều chỉnh, nhiều dự án đang gặp vấn đề pháp lý nên cũng tạo ra tâm lý e ngại, chần chừ từ phía doanh nghiệp. Chưa kể, dư chấn "bong bóng" bất động sản và lo ngại về chu kỳ 10 năm khiến doanh nghiệp khá thận trọng khi bung hàng.

Quý đầu năm nay, sàn giao dịch này mới tổ chức bán đất nền ở một dự án ở Long An và mở bán các căn hộ còn lại của một chung cư tại quận 2. Hiện tại, sàn này không có kế hoạch cho bất kỳ sự kiện mở bán nào khác.

Công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam cho rằng trong năm 2019, sản phẩm căn hộ trung cấp tiếp tục chiếm đa số nhờ các dự án quy mô lớn như VinCity quận 9, Akari City quận Bình Tân và Safira Khang Điền quận 9.

Về khu vực, phía Đông sẽ là điểm nóng của thị trường trong năm này, đặc biệt là khu vực quận 9. Giá bán trong năm 2019 được kỳ vọng sẽ tăng trung bình là 3%, trong đó phân khúc cao cấp và hạng sang tăng 5%, phân khúc bình dân và trung cấp được dự báo có mức tăng thấp hơn là 1%.
Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét