Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Với mức giá lên đến 50 triệu đồng, LG Styler là thiết bị duy nhất trên thị trường hiện nay cho phép bạn làm sạch, khử nhăn, sấy khô quần áo, đồ dùng trong một lần hoạt động mà không mất nhiều công đoạn giặt giũ, là phẳng, phơi phóng.
Nhắc đến việc giặt giũ chăm sóc quần áo, thường chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc máy giặt. Tuy nhiên, ngay cả ở chu trình giặt nhẹ nhất, máy giặt vẫn có thể gây ra những hư hại nhất định cho quần áo như xước, rách, mòn, co, nhàu… lâu dần gây bạc màu, giảm tuổi thọ của trang phục.
Ngoài ra, những trang phục cao cấp như vest, váy dạ hội và các chất liệu đặc biệt như da, lông, vải tweed, len cashmere… cần phải được làm sạch và bảo quản theo cách chuyên dụng, chứ không thể sử dụng với máy giặt thông thường.
Giặt khô là một trong những giải pháp thường được lựa chọn cho những bộ đồ "khó chiều". Dù vậy, hóa chất tẩy rửa cho quá trình này có thể sót lại trên trang phục và gây kích ứng da. Hơn nữa, giặt khô quá thường xuyên vẫn có nguy cơ làm phai màu và tổn hại sợi vải do bị sấy ở nhiệt độ cao.
Với LG Styler, LG tự tin tuyên bố sẽ khắc phục được các vấn đề nêu trên, mang đến một giải pháp ưu việt hơn cho các loại quần áo cao cấp. Vậy thực tế chiếc tủ chăm sóc quần áo này hiệu quả ra sao?

Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp nhiều không gian nội thất

Thoạt nhìn, LG Styler trông khá giống một chiếc tủ lạnh với kiểu dáng vuông vắn nhưng thon gọn và cao hơn. Với chiều ngang 44,5cm, sâu 58,5cm và cao 185cm, chiếc tủ này không chiếm nhiều diện tích. Đồng thời, do không cần lắp đường cấp nước như máy giặt nên bạn có thể đặt bất cứ nơi nào trong nhà tùy thích từ phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp, miễn là nơi đó có ổ điện.
Phiên bản mà VnReview trải nghiệm có màu trắng khá bắt mắt, đồng bộ cả ở mặt trước và 2 cạnh bên. Ngoài ra, LG Styler còn có một phiên bản khác với phần cửa tủ màu nâu đen để người dùng tùy chọn phối ghép với nội thất trong nhà.
LG Styler - Máy Giặt Hấp Sấy Số 1 Thế Giới

Mặt tủ được ốp kính bóng bẩy, đi theo phong cách tối giản, chỉ có một số họa tiết nhỏ dạng ô ly và kim tuyến ở trên cánh tủ để tạo điểm nhấn. Phần cửa tủ có thể đảo chiều để tùy ý mở từ bên phải hay trái theo nhu cầu. Dù vậy, bạn không nên tự ý làm việc này mà nên gọi cho các kỹ thuật viên để đảm bảo an toàn.  
Toàn bộ phần bảng điều khiển được làm dạng cảm ứng, có đèn LED nền, ẩn phía bên trong cửa tủ nên mặt trước hoàn toàn phẳng, tạo được sự hiện đại, liền lạc cho tổng thể thiết kế.
LG tỏ ra khá chu đáo khi dán sẵn các nhãn thông báo ngay trên mặt tủ để nhắc nhở người dùng về các loại trang phục, chất liệu vải không nên sử dụng với Styler nhằm tránh hỏng hóc như lụa, vinyl, giày (trừ giày vải), quần áo có hồ vải, ngoài ra trẻ nhỏ cũng không nên chơi đùa gần tủ.    
Ở bên trong, Styler có cấu tạo gần như một chiếc tủ quần áo đi kèm hệ thống đèn ở cả phần nóc, thân và đáy tủ, đủ để bạn thao tác thuận tiện trong đêm tối mà không cần bật thêm đèn phòng.
Nhà sản xuất đã bố trí sẵn 3 mắc treo, trong đó 2 mắc chuyên để treo áo, váy và 1 mắc còn lại theo dạng kẹp để treo quần. Phần mặt trong của cánh cửa có một khay treo quần. Khay này sẽ có kẹp đẩy nhẹ liên tục, kết hợp với hơi nước nóng bốc lên từ dưới để làm phẳng các loại quần âu, quần kaki mà vẫn giữ được phần ly quần.
LG Styler - Máy Giặt Hấp Sấy Số 1 Thế Giới

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại mắc thông thường khác với Styler, miễn là chúng có thể gắn chắc chắn vào phần rãnh treo trên giá bởi Styler sử dụng cơ chế di chuyển trượt ngang phần móc treo 180 lần mỗi phút, mô phỏng lại thao tác giũ quần áo kết hợp cùng hệ thống hơi nước với công nghệ TrueSteam để loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi.
Cơ chế làm sạch này đồng thời làm thẳng các nếp nhăn, thích hợp với quần áo vest, áo sơ mi. Đồng thời, tủ có khay tạo hương thơm cho quần áo bằng cách sử dụng giấy thơm chuyên dụng để đưa qua bộ lọc. Bạn có thể sử dụng hộp giấy thơm được tặng kèm theo máy hoặc đơn giản là xịt loại nước hoa hay hương thơm yêu thích vào một tờ giấy cotton khô rồi đặt vào khay. Nhà sản xuất khuyến cáo nên thay giấy thơm sau mỗi lần sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.
Có 5 rãnh treo tất cả nhưng nhà sản xuất khuyến cáo bạn chỉ nên cho tối đa từ 2, đến 3 bộ quần áo trong một lần sử dụng để đảm bảo hiệu quả làm sạch tối ưu nhất, tránh quần áo chà xát vào nhau gây hại vải.  
Ngoài ra, còn có một giá đỡ phía dưới để chứa các vật dụng, trang phục không treo được hay không nên sử dụng mắc như thú bông, ruột gối, áo len, giày vải...
Như đã đề cập ở phần đầu bài viết,  Styler không cần kết nối với nguồn nước dù sử dụng cơ chế làm sạch bằng hơi nước TrueSteam. Thay đó, tủ sử dụng bộ tiếp nước rời thông qua khoang chứa bên phải ở phía dưới đáy và có thể nhanh chóng tháo lắp bằng tay. Khoang chứa còn lại bên trái sẽ có nhiệm vụ chứa nước thải ra trong quá trình tủ hoạt động, khi nước đầy máy sẽ tự động thông báo.

Trải nghiệm thực tế: dùng đơn giản, khử nhăn, làm sạch và sấy khô hiệu quả

Việc sử dụng Styler hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần cho nước vào khay chứa, thêm một chút giấy thơm, cắm điện, treo quần áo lên mắc, chọn chu trình phù hợp, bấm khởi động là xong. Những việc còn lại đã có Styler lo. Máy không dùng hóa chất đặc biệt hay bất kỳ loại nước giặt tẩy nào để vận hành, chỉ cần nước máy thông thường là được. Tùy vào chu trình lựa chọn, máy sẽ mất từ 10 đến 100 phút để hoàn tất việc làm sạch, sấy khô quần áo. 
Trong quá trình hoạt động, tủ sẽ có sự rung lắc nhẹ do cơ chế di chuyển trượt ngang của phần móc treo. Tuy nhiên, do không có bộ phận lồng giặt như các máy giặt thông thường nên Styler hoạt động hoàn toàn êm ái với tiếng ồn gần như không đáng kể. Chính vì vậy mà việc đặt chiếc tủ này trong phòng ngủ là hoàn toàn khả thi.
Về cơ bản, Styler cung cấp các chế độ gồm Refresh, SpecialCare, Gentle Dry và Sanitary. Trong đó, Refresh dùng để khử mùi, làm mới, tạo hương thơm, giảm nhăn và giữ nếp ly quần. Gentle Dry để làm khô nhẹ nhàng cho trang phục thông qua việc sấy khô ở nhiệt độ thấp, thích hợp cho các loại vải đặc biệt như lông alpaca, lông lạc đà, và các chất liệu không thể giặt khác khi bị ẩm do dính mưa và các loại áo dệt, chất liệu len cần giặt tay, hay các đồ dùng khác cần làm khô sau khi giặt.
Chế độ Sanitary sẽ dùng để khử trùng và loại bỏ các chất gây dị ứng thông qua công nghệ hơi nước TrueSteam. Còn SpecialCare để xử lý các loại quần áo đặc biệt như vest, áo khoác, vải len, vải dệt, đồ thể thao....bên cạnh một số tính năng khác như loại bỏ tĩnh điện, chăm sóc đồ Jean, da, lông thú, giữ thẳng nếp ly quần.
Đáng chú ý, LG Styler còn có thể trở thành chiếc máy hút ẩm không khí khi không có quần áo, đồ vật bên trong và mở hoàn toàn cửa tủ 45 độ thông qua chế độ Gentle Dry -> Dehumidify. Máy sẽ mất từ 2 tới 4 giờ để hoàn thành chế độ này.
Bên cạnh đó, tương tự các sản phẩm gia dụng cao cấp khác của LG như điều hòa, máy giặt, Styler còn tích hợp cả WiFi cùng nền tảng Smart ThinQ để kết nối với smartphone mang tới khả năng điều khiển từ xa, tải thêm các chương trình làm sạch chuyên dụng cho từng loại vải, nhận thông báo về tình trạng của tủ hay kiểm tra lỗi.
Trải nghiệm thực tế cho thấy quần áo sau khi được LG Styler xử lý cho mùi hương dịu nhẹ dễ chịu, khử hết được mùi hôi, ẩm mốc, nhất là với những áo khoác, áo vest để trong tủ lâu ngày.
Do không bị nhào trộn nhiều lần trong lồng giặt mà chỉ có chuyển động trượt ngang của các mắc áo nên các quần áo không bị nhăn nhúm, xoắn rối vào nhau, giữ nguyên được phom dáng, rất thích hợp với áo vest, váy đầm. Trang phục khi mới lấy từ tủ ra sẽ hơi ấm nhẹ, mềm và xốp hơn so với kiểu giặt khô hay giặt máy thông thường, sẵn sàng để mặc ngay.
Chức năng khử nhăn hoạt động hiệu quả nhất với áo sơ mi, váy đầm, áo vest. Các loại quần âu, kaki khi được kẹp vào phần cánh tủ gần như không còn vết nhăn nào đáng kể, trong khi phần ly quần vẫn giữ được độ sắc nét. Tuy nhiên với những chất liệu như vải đũi, cotton hay quần áo cũ quá nhàu, máy chỉ có thể giảm nhăn chứ không làm phẳng hẳn được.
Việc có thể sấy khô mà không làm co rút sợi vải là một lợi điểm lớn, thích hợp vào mùa mưa, ẩm nồm, khó phơi quần áo. Bạn cũng có thể tận dụng tính năng sấy khô để làm ấm chăn màn, áo khoác trong mùa lạnh. 
Khả năng làm sạch được thú bông, chăn gối, đồ da, mũ bảo hiểm, giày vải,...những đồ thường khó cho vào máy giặt mang tới sự tiện lợi cao. Nhất là khi đồ làm sạch xong có thể dùng ngay mà không phải phơi phóng thêm.   
Do chỉ sử dụng nước máy, không cần đến hóa chất, xà phòng hay bất cứ chất tẩy rửa đặc biệt nào nên có thể yên tâm về quần áo, đồ dùng được xử lý qua Styler, an toàn cho da.    
Một lưu ý là Styler không có chức năng máy giặt. Máy chỉ có thể làm sạch nhẹ nhàng nhờ hơi nước, giảm nhăn, khử mùi hôi và sấy khô. Vì vậy, nếu quần áo của bạn bị bẩn và hôi nhiều, nên giặt ở ngoài trước rồi mới cho vào Styler để sấy khô, giảm nhăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét