Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Với chức năng bảo vệ sức khỏe, máy lọc không khí Coway đang được nhiều gia đình tin sử dụng, đặc biệt là trong mùa hè oi bức. Tuy vậy nếu không biết dùng đúng bí quyết, sản phẩm này Không những chẳng thể phát huy tính năng mà còn có thể gây hại cho người dùng.
Máy lọc không khí có chức năng lọc sạch bầu không khí dòng bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus, Tác nhân gây dị ứng và nấm mốc… bằng phương pháp hút và giữ lại những hạt bụi đó nhờ các lớp màng lọc. ngoài ra, một công dụng thường xuyên được sử dụng nhất ở các máy lọc không khí là công dụng tạo ẩm.

Thị trường hiện có 2 loại may loc khong khi là máy lọc điện tử và máy lọc hình cơ. Đây là những sản phẩm phù hợp với các người dễ bị dị ứng Ngoài ra có tiền sử các bệnh hen suyễn. may loc khi nhất là hữu ích với phòng kín, phòng dùng điều hòa bầu không khí và mẫu mã thời tiết hanh khô. Tuy vậy, khi dùng may loc khong khi, người sử dụng cần để ý vài điều để phát huy phù hợp nhất công dụng của máy.

Đặt máy tại vị trí thích hợp

Cách sử dụng máy lọc không khí Coway hiệu quả trong mùa hè

Có kích thước nhỏ gọn và khá linh động nên máy lọc không khí Coway dễ dàng di chuyển tới những vị trí khác nhau. Tuy nhiên không phải vị trí nào cũng thích hợp để đặt một cái may lam sach khong khi đang hoạt động.

Nên để ý, đặt may loc khi tại vị trí ổn định, tốt nhất nên đặt trên các bề mặt phẳng. Dù đặt tại vị trí nào, may loc khi cũng nên cách thức tường một khoảng cách 50 - 90cm vì máy sẽ xả khí trong thời kỳ hoạt động. Người dùng không nên để máy ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào hay đặt cạnh những sản phẩm khiến cho mát Hoặc gia nhiệt khác.

Thêm đó, vì là một sản phẩm sử dụng điện nên người dùng cần tính toán khoảng bí quyết giữa ổ cắm điện và vị trí đặt máy để tìm một dây cắm điện có độ dài phù hợp. Không nên sử dụng thêm một dây nối khác để cắm điện cho máy.

Thời gian dùng

Mặc dù có chức năng lọc không khí và bổ sung độ ẩm, Tuy nhiên trên thực tế, dùng liên tục một may lam sach khong khi và tạo ẩm lại không tốt.

Đặc biệt, đối với một vài mẫu máy dùng công nghệ ozone, không nên dùng liên tục mà chỉ cho máy hoạt động ở chế độ ozone trong một thời điểm nhất định (khi thấy hết mùi hôi trong phòng), vì khí Ozone giả dụ lạm dụng nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sử dụng hợp lý các công dụng của máy

Bình thường, người dùng nên đặt chức năng tự động (auto) của máy đã được các nhà cung cấp cài đặt sẵn để cho máy hoạt động theo chương trình của mình. ích lợi của chế độ tự động vừa tiết kiệm điện, máy cũng tự động cảm biến mức độ ô nhiễm, độ ẩm,... Và có những hoạt động phù hợp với bầu không khí trong phòng.
máy lọc không khí Coway

Tuy nhiên, trong nhiều trường thích hợp, người sử dụng nên chọn lựa hợp lý các chức năng của máy cho thích hợp với nhu cầu sử dụng và hạn chế máy phải hoạt động liên tục, quá tải trong một quá lâu. ví dụ như khi trong phòng đã đủ độ ẩm hay vào các ngày mưa, độ ẩm trong không khí cao, người dùng nên tắt công dụng tạo ẩm và chỉ sử dụng công dụng lọc không khí để hạn chế lãng phí. Hoặc trái lại, nếu không khí trong phòng đã được lọc sạch sẽ sau một thời điểm sử dụng máy, người dùng có thể chỉ sử dụng tính năng tạo ẩm để cân bằng độ ẩm trong phòng.

Với một vài máy có chức năng tạo ẩm không khí nên thường xuyên kiểm tra xem bình cất nước còn không để có thể thêm nước kịp thời giúp cho máy hoạt động trơn tru hơn.

Thay nước và vệ sinh định kỳ màng lọc

Để máy lọc không khí Coway hoạt động bền và hiệu quả hơn, việc vệ sinh và thay thế các màng lọc định kỳ là điều cực kỳ cần thiết. Bình thường, những chuyên gia khuyên người sử dụng nên làm cho vệ sinh máy định kỳ 1 lần/ tháng. Nhưng giả dụ người thân ở những khu vực có không khí không trong lành Hoặc lưu lượng lọc khí bẩn lớn thì thời gian vệ sinh Ngoài ra thay máy lọc có thể sớm hơn.

Những phòng ban cần làm cho vệ sinh gồm bồn nước (nếu dùng chức năng tạo ẩm liên tục, nên vệ sinh bồn nước Mỗi ngày bằng nước sinh hoạt sạch), bộ lọc thô (dùng máy hút bụi); khay nước, nắp khay (rửa bằng nước sạch), thân máy (dùng vải mềm lau bề mặt thân máy); phòng ban cảm biến bụi (bằng chổi cọ).

Bên cạnh đó, sau một thời điểm dùng, hệ thống màng lọc đã cũ cũng cần được thay thế tùy vào thời gian quy định tại mỗi nhà sản xuất.

Khi sử dụng máy lọc không khí và tạo ẩm Coway cần để ý thường xuyên bổ sung lượng nước trong bình và vệ sinh định kỳ bình chứa nước và màng lọc tạo ẩm. các máy có công dụng lọc bằng điện trường, người sử dụng có thể tháo rời tấm lọc kim mẫu để khiến vệ sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét