Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Máy hút ẩm bầu không khí sẽ là sản phẩm cực kỳ hữu dụng trong các ngày mưa nồm, ẩm ướt. do đó mà vật dụng này trở thành vô cùng quen thuộc trong các hộ gia đình. Tuy nhiên làm sao để sử dụng máy hút ẩm hiệu quả thì chắc hẳn nhiều người lại chưa đích thực hiểu. Vậy nên mình sẽ chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong phương pháp dùng máy hút ẩm nhé!

Để máy hút ẩm tại chế độ chờ

Vì muốn tiết kiệm điện nên mọi người thường ngắt hẳn nguồn điện ví như không sử dụng tới máy. Nhưng những bạn không biết rằng một mẹo cực kỳ hưu ích cho người sử dụng các thiết bị điện tử, điện lạnh đó là nên cắm điện liên tục cho chúng. Đối với máy hút ẩm cũng vậy, bạn hãy để chúng trong chế độ chờ, để máy hút ẩm có thể kéo dài tuổi thọ và hoạt động mạnh mẽ hơn.

Không để máy hút ẩm hoạt động thường xuyên

máy hút ẩm

Máy hút ẩm sẽ giúp không gian nhà bạn luôn thoáng mái, sạch sẽ, bảo đảm cho các thiết bị điện tử nhà bạn luôn hoạt động phù hợp. Nhưng không phải bởi thế mà bạn để máy hoạt động trong nhiều giờ thường xuyên nhé bởi nếu dùng thời gian dài,không khí sẽ bị khô mà phản tác dụng.
Thông thường ta thường xuyên sử dụng máy hút ẩm hoạt động trong khoảng 50% - 70%. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn cũng nên tắt máy, vừa hạn chế tiếng ồn lại vừa tiết kiệm điện mà vẫn tăng được hiệu dùng, kéo dài tuổi thọ cho máy.

Không mở cửa hay bật quạt trong khi đang sử dụng máy hút ẩm

Trời nồm nhiều bạn thường mở hết cửa nhà để không gian thoáng hơn Nhưng những bạn lại không biết đây là thói quen lỗi lầm. Khi trời nồm, mửa cửa bầu không khí ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều. Việc dùng quạt để hong khô cũng sẽ khiến hơi nước càng ngưng tụ, ẩm mốc nhiều hơn.
Việc bạn cần khiến là hạn chế sự xâm nhập của luồng không khí ẩm đó bằng biện pháp đóng kín cửa lại, lau nhà bằng khăn khô. nếu như nhà có điều hòa bạn có thể bật điều hòa lên.
Để vài viên chống ẩm vào tủ áo quần. đựng áo quần và khăn ở nơi sạch sẽ, khô ráo, dịch chuyển tủ áo quần ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc, sử dụng giẻ khô Hoặc miếng mút lau tường trong phòng tắm, phòng bếp, vòi sen ..

Không nên để máy hút ẩm sát tường

Kinh nghiệm dùng đồ điện tử không riêng máy hút ẩm là giảm thiểu kê trực tiếp vào tường Hoặc sát tường. Nên đặt những thiết bị điện tử cao hơn mặt đất khoảng 1m và biện pháp tường 10 - 15cm.Không đặt các vật cứng lên máy khi đang hoạt động vì có thể khiến cho máy rung lớn, dễ bị đổ, rơi.

Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng dành cho người thân

Máy hút ẩm dân dụng dành cho gia đình là các cái máy có công suất nhỏ từ 10-30lit, dùng cho phòng dưới 40m2, phòng kín . Máy có cấu tạo nhỏ gọn, được thiết kế xinh mắt đẳng cấp, hệ thống bánh xe di chuyển thuận lợi và bình chứa nước vừa đủ để người dùng có thể mang đổ một phương pháp thuận lợi nhất . Màu sắc đa đạng phù hợp với không gian nội thất của người nhà, văn phòng, bệnh viện, ngân hàng. Có cái điều khiển cơ và chiếc điều khiển điện tử tùy từng hãng, có thiết kế khác nhau. phương pháp sử dung máy hút ẩm như sau:
- Trước nhất các bạn bỏ máy ra khỏi thùng, kiểm tra máy xem còn nguyên mới thường xuyên không, dây nguồn còn nguyên vẹn hay không. kiểm tra bình cất nước xem đã lắp kín vào máy thường xuyên chưa
- Đặt máy cố định và ở nơi bằng phẳng, không đặt máy ở nơi có nhiều vật dễ cháy, liên tục vũng nước. Đặt cách tưởng khoảng 3m, kiểm tra xem có vật cản bao vây xung quay của máy liên tục không.
- Cắm dây nguồn vào nguồn điện
- Bật công tắc nguồn. Đối với máy điều khiển cơ thì có công tắc ON- OFF. Đối với máy có màn hình hiển thị Led là nút cảm ứng to nhất có chữ ON.
- Lựa chọn chế độ hẹn % độ ẩm Ngoài ra hẹn giờ.
+ Đối với máy điều khiển cơ,trên bảng điều khiển có các ký hiệu % như 40%, 60%, 80% bạn xoay núm về vị trí cần đặt độ ẩm. chả hạn độ ẩm phù hợp cho người nhà là 60%, bạn xoay về số 60% khi máy đạt độ ẩm sẽ tự ngắt.
+ Đối với điều khiển điện tử màn hình dạng hiển thị Led bạn sẽ dễ dàng quan sát. Để set up độ ẩm Hoặc thời gian bạn chỉ cần ấn nút SET, khi số trên màn dạng hình nhấp nháy bạn ấn mũi tên lên xuống để lựa chọn % độ ẩm mong muốn. Sau đó dừng và máy sẽ tự động điều chỉnh. Bạn cần hẹn giờ thì ấn vào Biểu tượng đồng hồ, và cũng sử dụng mũi tên lên xuống để chọn đặt thời kì.
- Trên máy hút ẩm có hệ thống đèn báo đầy ký hiệu Là Full, khi đèn báo đầy xuất hiện màu đỏ, tức là bình nước đã đầy, bạn chỉ cần kéo nhẹ bình nước mang đi đổ. Sau đó lắp trở lại bình nước nhu cũ, bạn lắp sau cho đèn tại chỗ Full chuyển màu từ đỏ sang xanh là lúc này máy sẽ hoạt động.
Vài máy hút ẩm điều khiển điện tử có tính năng điều chỉnh nút hướng gió, tốc độ gió, bạn ấn vào tượng trưng gió trên màn hình dạng, sau đó lựa chọn nút Hight,low là bạn đã thực hiện xong thao tác.

Chọn máy hút ẩm uy tín

Để sắm được chiếc máy hút ẩm hoạt động phù hợp và có độ bền cao, bạn nên chọn lựa thiết bị tới từ những thương hiệu nổi tiếng và uy tín, ví dụ như Delonghi, Stadler, Mitsubishi… các mẫu mã sản phẩm với thiết kế gọn nhẹ, xinh xắn mắt và dùng những công nghệ cao giúp đem đến hiệu quả tối ưu.
Mọi người có thể Xem thêm chi tiết cách chọn lựa máy hút ẩm phù hợp nhất tại link này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét