Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Để nâng cao độ bền cho máy lọc không khí bắt muỗi, giữ vệ sinh cho máy và ngôi nhà của mình, bạn nên định kỳ vệ sinh máy. Còn nếu như không biết cách thức làm sạch, hãy xem ngay bài hướng dẫn vệ sinh máy bắt muỗi dưới đây.

1. Các điều cần làm trước khi vệ sinh máy lọc không khí bắt muỗi

- Rút phích cắm điện của máy lọc không khí bắt muỗi ra khỏi ổ điện, không tiến hành vệ sinh máy khi máy còn đang kết nối điện để tránh bị điện giật, gây nguy hiểm.
- Chuẩn bị các dụng cụ vệ sinh máy là chổi quét, khăn vải mềm, nước ấm.

2. Phương pháp vệ sinh máy lọc khí bắt muỗi

Bước 1: Mở nắp đáy của máy lọc không khí bắt muỗi (cũng là khay hứng xác muỗi) ra, đổ xác muỗi dính trên nắp đáy vào thùng rác, tháo tách thành vỏ máy, lấy lưới điện ra ngoài.
Trường phù hợp máy lọc không khí bắt muỗi không thiết kế nắp đáy tháo rời, không thể tháo rời lưới điện, bạn có thể chỉ tháo nắp đậy, những thành máy ra.
Hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí bắt muỗi

Bước 2: Dùng chổi quét làm sạch hết xác muỗi dính trên lưới điện, rồi dùng khăn vải ẩm lau sạch các bộ phận của máy bao gồm cả vỏ.

Bước 3: Dùng khăn khô lau máy. Ngoài ra để máy lọc không khí bắt muỗi tại nơi thoáng mát cho các phòng ban mau khô. Cuối cùng, lắp những bộ phận máy lại, bạn sẽ có loại máy bắt muỗi sạch sẽ như mới nhé.

3. Lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí bắt muỗi

- Người sử dụng nên vệ sinh máy lọc không khí bắt muỗi liên tục, định kỳ, tối thiểu 2 – 3 ngày dùng liên tục nên vệ sinh 1 lần Hoặc khi nào máy có quá nhiều muỗi thì bạn nên khiến cho sạch, tránh để lâu ngày, xác muỗi khô lại bám chặt vào lưới điện, thành/đáy của máy, vô cùng khó khiến sạch và dễ tạo môi trường bẩn cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

- Mỗi sản phẩm có cấu tạo, thiết kế khác nhau nên thao tác tháo lắp những bộ phận của máy lọc không khí bắt muỗi có thể không giống nhau. Tuy nhiên nhà sản xuất sẽ không “làm khó” người mua, những lọa máy lọc khí bắt muỗi về cơ bản rất dễ tháo lắp, người sử dụng chỉ cần thao tác vài lần sẽ quen tay.

- Tuy nhiên, khi tháo lắp cũng như khi vệ sinh máy lọc không khí bắt muỗi, bạn nên làm nhẹ tay, không nên quăng ném để tránh bóng đèn, lưới điện, vỏ máy biến dạng, hư hỏng, giảm độ bền.

- Nếu máy quá bẩn bạn có thể sử dụng thêm nước rửa chén để làm sạch nhưng không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để hạn chế làm mòn chất liệu đèn.

- Ngoài làm sạch, bạn cũng nên khử trùng để sản phẩm sạch sẽ hơn, bạn có thể dùng nước nóng hoặc dung dịch khử trùng chuyên dụng để khử trùng. Thao tác khử trùng nên áp dụng sau khi vệ sinh máy lọc không khí bắt muỗi.

>>> Xem thêm: 1 số mẫu máy lọc không khí bắt muỗi bán chạy nhất 2019.

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét